เพลงดัง เพลงฮิต เพลงเพราะ ของ Avenged Sevenfold (A7X)

สว อิเฎล ลงมือเขียนหน้านี้ตามคำเรียกร้องเช่นเคย เพราะ สว เองฟังมาทุกเพลงแล้ว ขอเริ่มจากเพลงที่แฟนเพลงทุกคนทั่วไปชอบ แล้วค่อยตามด้วยเพลงที่ สว ชอบเอง

Video ทั้งหมดในหน้านี้ ดูได้ที่ http://www.youtube.com/user/avengedsevenfold

So Far Away (Review will be filled later)
Buried Alive (Review will be filled later)
Chapter Four (Review will be filled later)
Unholy Confessions (Review will be filled later)
Beast and the Harlot (Review will be filled later)
Demon (Review will be filled later)
Welcome to the Family (Review will be filled later)

A Little Piece Of Heaven
ตอนนี้กำลังมาแรงที่สุดทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่เพลงล่าสุด สาเหตุที่มันกำลังมาแรงคือ The Rev ตาย (คลิกเพื่ออ่าน) และ M.Shadow นักร้องนำ ได้ออกมาเปิดเผยว่า The Rev หรือ Jimmy เป็นคนแต่งเพลงนี้ และวางโครงเรื่องของ Music Video ซึ่งโดยปกติแล้ว Avenged Sevenfold จะไม่ยอมบอกว่าใครเป็นคนแต่งเพลงอะไร และจะ list ชื่อสมาชิกทุกคนในวงแทน เพื่อแสดงให้เห็นความสามัคคีของวง
Watch this in Youtube

Seize the Day
เพลง Seize the Day ดังตามลงมา เพราะสาเหตุเดียวกันที่ว่า The Rev ตาย (คลิกเพื่ออ่าน) เพลงนี้มีความหมาย fit กับความเศร้าของแฟนเพลงทุกคนที่มีต่อ The Rev ซึ่ง สว จะอธิบายคร่าว ๆ ว่า ใน Music Video ผู้หญิงได้ตาย และ นักร้องอยากให้วันที่เขาทำผิดพลาดหวนคืนมา เพื่อแก้ตัวใหม่ และยังบอกว่าไม่มีใครมีชีวิตเป็นอมตะ เหมือนกับที่พวกเขาชอบอ่าน Bible
Watch this in Youtube

Street
เพลงนี้มีจังหวะเร็ว มันส์ดี แต่ไม่ใช่เพลงโปรดของ สว อิเฎล ถ้าคุณชอบการไร่เสียงหนือลำดับ คุณน่าจะชอบ ทั้งยังมีกลองที่สนุก

AfterLife
เพลง AfterLife เป็นเพลงดังที่มีความหลากหลายในเพลงเดียวกัน แต่ สว อิเฎล ไม่ได้ชอบเพราะฟังเหมือนเพลงโบราณเล็กน้อย

Dear God
เขาฝากความคิดถึงถึงแฟนโดยให้พระเจ้าช่วยดูแลเธอ เป็นเพลงหวาน และ มี Video ที่เกี่ยวกับการเดินทางที่ดูไม่ค่อยจะเกี่ยวกับผู้หญิง เนื้อเพลงฟังแล้วคิดตาม เป็นเพลงที่สวยมากเพลงหนึ่งที่มีเนื้อหากินใจ เช่นตอนที่ร้องว่า “There’s no one here while the city sleeps. And all the shops are closed.”
Watch this in Youtube

Lost
เพลงนี้เป็นเพลง hot ลำดับต้น ๆ ที่คน vote ให้ มีการจัดเรียงที่สวย และเข้ากันได้ดีทั้งเพลง แม้ว่าจะเป็นแนว Metal แต่ด้วยความต่อเนื่องที่เนียนสนิท ทำให้ฟังแล้วรื่นหู และไม่รู้เบื่อ ถึงแม้ว่าเพลงจะยาว สว อิเฏล ชอบเพลงนี้มาก

M.I.A.
Avenged Sevenfold เริ่มเพลงนี้ด้วยความช้า ที่หลายคนด่าว่าพวกเขาเป็น emo และเป็นเกย์ ซึ่งในอเมริกา มีพวกเกลียดเกย์มากกว่าที่ไทย หลายล้านเท่า คนมีฆาตกรฆ่าเกย์ปีละหลายคน สว อิเฎล เห็นว่า ถึงเขาอาจจะเป็นเกย์ แต่เขาก็เล่นดนตรีได้ดีกว่าหลายวงที่ไม่เป็นเกย์
พวกเขาส่งจังหวะช้า ไปหาแนว Metal ได้ด้วยเพลงท่อนนี้
The fighting rages on and on, to challenge me you must be strong.
I walk your land but don’t belong, two million soldiers can’t be wrong.
ซึ่งมีเนื้อหาที่ผู้ชายบางคนอาจไม่ชอบ แต่ผู้หญิงชอบ ดังนั้นจะเห็นได้ว่าคนเกลี่ยด A7X มักเป็นผู้ชาย และหาว่าพวกเขาเป็น fangirls band
เพลงนี้มีความลื่นของทำนองและเสียงร้อง ไม่แพ้เพลง Lost และยังมีการ Solo ที่กินขาด การ Solo ของ Synyster Gates ทำให้เขาได้รับคะแนน vote ให้เป็นมือกีตาร์ที่ดีที่สุดในโลก (The Best Guitarist in the World) และการเล่นคู่กับ Zacky ทำให้ทั้งคู่ได้รับคำชมว่าเป็น Guitar Duo ที่ดีที่สุดเช่นกัน แต่ที่จริง สว อิเฎล ชอบการเล่นของ Ken Zi:Kill มากกว่า ^ ^
ตอนจบของเพลงนี้มีการประสานเสียง ที่ทำให้ สว อิเฎล คิดว่าดูเรื่อง สามก๊กอยู่

Until the end
เป็นเพลงเพราะอีกเพลงที่มีความไพเราะ และความยิ่งใหญที่แฝงไว้ในเนื้อหา และเสียงกีตาร์ สว อิเฎล รับรองว่า คนไทยชอบเพลงนี้แน่ ๆ เพราะมันมีความคล้ายคลึงเพลงไทยอมตะที่ไม่เคยล้าสมัย ตอนที่เนื้อเพลงเริ่มต้นว่า Weekends on young and angry streets,
We meet, drink till trouble found us there,
living life as without a care.
หัวใจของคุณก็จะละลายทั้งจากท่วงทำนอง และเสียงร้อง เหมือนกับที่คุณอาจเคยได้ยินว่า เสียงร้องของ Tusk Zi:Kill ทำให้หัวใจของทุกคนละลาย ไม่เว้นทั้งชายและหญิง
ข้าพเจ้าได้ยินมาหลายครั้งว่าพวกแฟนเพลง โดยเฉพาะคนไทย ชอบเอา Avenged Sevenfold ไปเทียบกับวงที่ชื่อ X Japan และมีคนต่อต้านว่าคนและแนว ข้าพเจ้าคิดว่า ถึงทั้งสองวงจะเล่นคนละแนว แต่คุณภาพ และการเรียบเรียงของ Avenged Sevenfold มีฝีมือที่ดีกว่ามาก อาจเป็นเพราะยุคสมัย หรือสภาพแวดล้อม หรือประสพน์การณ์จากประเทศที่ต่างกัน บางคนอาจเทียบสองวงนี้เพราะ The Rev มือกลองเคยเป็นมือเปียโนของวงที่เขาอยู่มาก่อน A7X แต่ที่จริงแล้ว ทุกคนในวง A7X สามารถเล่น Piano ได้ดีกันหมด

Warmness On The Soul
เพลง Warmness On The Soul เป็นเพลงช้า เริ่มด้วยเปียโนที่หวานสุด ๆ การเล่นมีน้ำหนัก ซึ่งส่งอารมณ์เศร้า เหมือนกับ สว นั่งอยู่ท่ามกลามสายลม กับหมอกควัน พอจบท่อนเปียโน และกีตาร์ได้เริ่มขึ้น ข้าพเจ้าฉุกคิดถึงท่อนหนึ่งของเพลงของ ศรราม แต่ สว จำไม่ได้ว่าเพลงอะไร เพลงนี้หวานจนจบเพลง ไม่มีความรุนแรงมารบกวน เช่นเดียวกันกับ Seize the Day และ Dear God ดังนั้น สามารถเอาไปใส่ใน playlist ฟังก่อนนอนได้เลย

Remenissions
เป็นเพลงที่ทำให้ สว อิเฎล ชอบ Avenged Sevenfold ครั้งแรก เพลงนี้เป็น Metal มีการตะโกนเหมือน Death Metal ถ้ารวม Solo เข้าไป ก็เรียกว่า Melodic Death Metal และถ้ามีท่อนร้องที่ไพเราะ เรียกว่า Nu-Metal ดังนั้น เพลงนี้เป็นแนว Nu-Metal สว อิเฎล ชอบเสียงร้องของ Death Metal ของเพลงนี้มาก เพราะ Matthew Shadow ร้องได้โดยไม่ทำให้คนฟังรู้สึกปวดหัว หรือรำคาญเลย ความหมายของเพลงนี้น่าจะเกี่ยวกับ Bible ท่อนของ guitar เล่นง่ายกว่าเพลงอื่น ๆ ดังนั้นเริ่มฝึกจากเพลงนี้ก็จะดี และมีกำลังใจ

Dancing Dead
สำหรับเพลง Dancing Dead สว อิเฎล ชอบมากที่สุด มีความคล้ายคลิงกับเพลงแนว industrial metal แต่ สว ไม่ได้บอกว่ามันเป็น ซึ่งโดยปกติแล้ว Avenged Sevenfold ไม่ได้ทำเพลงแนวนี้ เพลงที่เห็น ๆ ว่าเป็นแนวนี้ก็คือเพลงนี้ และเพลง A little piece of heaven แต่เสียดายที่ Avenged Sevenfold ไม่ได้ทำ Music Video สำหรับมัน มีแต่แฟนเพลงที่ทำให้ และ สว อิเฎล ก็กำลังจำทำให้เช่นกัน Dancing Dead อาจฟังดูแล้วมือเนื้อหาที่ไร้สาระ แต่ ความมันส์ของดนตรี และการแต่ง สามารถทำให้คุณลุกขึ้นมาดิ้นได้ทั้งวัน และฟังกี่รอบก็ไม่เบื่อ

Demons
เพลงนี้อาจฟังดูเหมือนบนอยู่ในช่วงแรก แต่พอถึงท่อน hook คุณจะรู้ว่ามันมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนกับเพลง Avenged Sevenfold เพลงอื่นซึ่งไปเน้นการทำให้เสียงลื่นซะส่วนใหญ่ สว ยอมรับว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เท่ห์มาก เพลงหนึ่งของวง ท่อนที่ท่านอยากฟังซ้ำแล้วซ้ำอีกคือ Demons, they follow me, cause my insanity

ฝากรูปนี้ไว้ดูเล่น The Rev เสื้อเหลือง ฆ่าแมวสีแดง
The Rev Kills Cats
กับ Synyster Gates ชาวนาเสื้อน้ำเงิน
Syn Gates
เหมือนทั้ง article จะลืมพูดถึงมือเบสอย่าง Johnny Christ


แนะนำให้อ่าน
The Rev สมาชิกวง Avenged Sevenfold ตาย
แนว Emo กระแส Emo และ เพลงอีโม
Avenged Sevenfold A7X และเรื่องของพวกเขา
If L’Arc~en~Ciel is really suck,…
Marilyn Manson vs. Hideto Matsumoto

17 Comments

Filed under Uncategorized

17 responses to “เพลงดัง เพลงฮิต เพลงเพราะ ของ Avenged Sevenfold (A7X)

  1. june(a7x)

    ผมก้ชอบครับ

    ฟังครั้งแรกก้เพลง almost easy ทั้งที่ไม่รุ้ว่าเป็นเพลง

    ของใครแต่ก้จดชื่อวง มาเซิ๊ตในเน็ต แร้วก้มาฟัง seize the day

    จากนั้นก้ติดตามทุกเพลงของ เวนเจ็ด จนถึงทุกวันนี้ ฟังทุกวัน

    เลยครับ

    Like

    • ข้าพเจ้าชอบเพลง Seize the Day เพลงแรกเลย 😛
      ต่อมาก็หาฟังจนครบ แต่เพื่อนของเราส่วนใหญ่ชอบพวกเขาแค่อลบัมแรกเท่านั้น

      ยินดีที่รู้จัก

      Like

  2. SW

    สว อิเฎล <—– แปลว่าอะไรครับงง

    หมายถึงใครอะครับ

    Like

  3. Arm

    จะเย

    Like

  4. slurpy

    ผมก้อชอบนะ ฟังafter life จากนั้นมา dear god ละก้อชอบทุกเพงลเลย

    Like

  5. gel love zacky vengeance

    ผมชอบ unholy confession จากนั้น afterlife จากนั้นก้อเปลี่ยนไป เป็น natural born killer และก้อทุกเพลงที่ m.shadows ร้องมา

    Like

    • gel love zacky vengeance

      ยินดีที่ได้รุ้จักพี่ๆที่รัก Avenged Sevenfold เหมือนกับที่ผมร้ากนะคับ

      Like

  6. SaRa

    beast and the harlot ชอบ มาก เลย ฟัง เป็น เพลง แรก เรย คับ

    Like

  7. SaRa

    วงนี้ ชอบ ที่ สุด

    Like

  8. foREVer

    ผมฟัง beast and the harlot เป็นเพลงแรกเลยเพื่อนแนะนำมา แล้วก็มาเพลง After life จากนั้นก็เปิดหาฟังไปเรื่อยๆ แล้วก็กลายเป็นสาวกไปแล้วตอนนี้ (คลั่งอย่างแรงเลยอะวงนี้ ตอนที่The Revตายผมร้องไห้เลย) R.I.P. The Rev “foREVer”

    Like

  9. LeftWing

    A7X เปนเสื้อแดงครับ ลองตีความหมายเพลง Buried Alive ดูครับ มันสะท้อนให้เห็นถึงเสรีภาพทางความคิดของคนไทยในประเทศไทยครับ

    Like

  10. Zacky

    เราฟังเพลง A Little Piece Of Heaven เป็นเพลงแรกเรย จากนั้นก้อมาฟัง After life แล้วก้อฟงมาเรื่อย ๆ เรยแหละ เพราะจิง ๆ ><

    Like

  11. From x & a7x fan

    ผมว่า x japanกับa7x มันคนละแนวกัน คนเขียนไม่น่าเขียนเปรียบเทียบฝีมือกับการเรียบเรียงว่า a7x ดีกว่ามาก ผมว่าx japanก็มีการเรียบเรียงดีไม่แพ้กันหรอกครับ ยิ่ง yoshiki ผมว่าเค้าก็ดังน๊ะในเรื่องการเรียบเรียง เมโลดี้หรืออื่นๆ ที่นอกเหนือจากกลอง

    Like

    • นิรนาม

      เจ้าของเว็บเจ๋งมว๊ากได้ประโยชน์มากคับขอบคุณคับ จะไปหาเพลงที่ยังไม่เคยฟังให้ได้ !!!o_O

      Like

  12. A7X Fan

    จำได้ว่าฟัง Nightmare เป็นเพลงแรกหลังจากนั้นก็ติดตามเกือบทุกเพลงเลย ชอบฟังโซโล่ของ Synyster Gates มากอ่ะ มันเป็นอะไรที่ลื่นหูมาก เสียงของ M.Shadow ก็เพราะต่อให้ว๊ากขนาดไหหนก็ฟังนุ่มนวลอ่ะนะในความคิดเรา บอกตามตรงชอบ A7X มากค่ะ ถึงเราจะเป็นผู้หญิงแต่ก็ไม่ได้ชอบที่การแต่งตัวหรือหน้าตาของวงแต่ที่ชอบจริงๆคือ “ดนตรีที่เขาบรรเลง”

    Like

  13. ran seconds to mars

    ชอบa7xมานานเเร้วคับ

    Like