ประวัติ Marilyn Manson (นายมาริลิน แมนสัน)

รวบรวมเรียบเรียงแปล โดย สว อิเฎล
ห้ามนำไปใช้ใน Website อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต
หากต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานวง ให้ถามที่ http://board.thaimisc.com/manson

อ่านหน้าอื่น ๆ : ประวัติ วง Marilyn Manson, ประวัติ นาย Marilyn Manson, ประวัติ Twiggy Ramirez, ประวัติ Madonna Wayne Gacy (Pogo), ประวัติ John 5, ประวัติ Zim Zum, ประวัติ Ginger Fish


Biography

ระหว่างที่ Marilyn Manson ยังเป็นเด็กหนุ่มอยุ่นั้น เขาอยู่ในเมือง Canton, Ohio เขามีชื่อว่า Brian Warner เขาได้ลงทะเบียนเรียนที่โรงเรียน ตอนที่อยู่ที่นั่นเขาเป็นคนที่อ่อนแอต่อการที่จะรับฟังเรื่องสยองขวัญเอามาก ๆ และยังมีความคิดต่อต้านศาสนา Christian เอามาก ๆ ด้วย แต่ถ้าพูดถึง คนที่น่าสยองที่สุดก็คือเขาเองนั่นแหละ เขาได้เริ่มที่จะถอยหนีและออกห่างจากสังคมเพราะเขาก็เริ่มเข้าใจตนเองมากขึ้น คือสิ่งที่เขามีนั้นแตกต่างไปจากทุก ๆ สิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัวของเขา สิ่งที่เขารู้สึกขัดแย้งได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จากการที่โรงเรียนสอนศาสนา Christ ให้กับเขา และวันหนึ่งเขาก็เริ่มที่จะมองเห็นว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่หาประโยชน์ไม่ได้ แต่มันเป็นเพียงการหลอกลวงของปรัชญาทางศาสนา หากจะย้อนเวลากลับไป และพูดถึงวง heavy metal ก่อนหน้านี้เช่น Kiss, Wasp, Judas Priest เป็นต้น พวกอาจารย์ในโรงเรียนของเขาได้สัมมนากัน แล้วสรุปออกมาว่า เพลงเหล่านี้คือ ‘ปิศาจ’ และไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะฟังมัน ตามความเป็นจริงแล้วโรงเรียน Christ จะห้ามมิให้มีการลงไม้เรียว หรือแซ่กับเด็กนักเรียน อาจารย์จึงจนปัญญาที่จะลงโทษ Brian Warner ซึ่งอาจารย์คนหนึ่งก็สามารถรับรู้ได้ว่าเขาพยายามที่จะปฏิเสธต่อโรงเรียน เขาจึงเปิดโอกาศให้ Brian Warner ได้ย้ายไปเรียนที่อื่น คือที่ Glen Oak public school ใน grade 10 ถึง 12 เมื่อเรียนจบอายุ 18 ย้ายไปที่ Tampa Bay, Florida และได้ทำงานเป็นนักหนังสือพิมพ์ด้านดนตรี ในปี 1989 เขาเจอกับ guitaristที่ชื่อ Scott Mitchell ทั้งสองมีสิ่งที่แตกต่าง แต่ลงรอยกัยพอดี คือ กาพย์ที่ Manson แต่ง สามารถใส่รวมกับ line guitar ของ Mitchell ได้ (คือ Daisy Berkowitz)


Marilyn Manson miss Daisy Berkowitz

เรามาพูดถึงเขา “Antichrist Superstar” Marilyn Manson เขามีชื่อเสียงอย่างปฏิเสธไม่ได้เพราะเขามักจะมีเรื่องขัดแย้งกับดาราคนอื่น ๆ เป็นประจำในยุค 1990’s หลายคนมักจะปรักปรำและติเตียนเขาอยู่เสมอเพราะการ Antichrist ของเขานั่นเอง คนพวกนี้อ้างตัวเองเป็นผู้กำจัดความชั่ว หลังจากนั้น Marilyn Manson ได้กลายเป็นวงดนตรีที่ติดอยู่ที่อันดับ 1 ของ chart แต่ถึงกระนั้นแล้วการที่เป็น Leader ของวง ก็จะต้องมีการต่อสู้ต่อไป และกลายเป็นการต่อต้านทุกอย่างทั้ง วีรบุรุษ นักการเมืองต่าง ๆ จนทำให้บิดามารดาของเขาต้องเป็นกังวลอย่างหนัก

ในขณะที่บางคนดูถูกพฤติกรรมของ Manson ว่าหยาบช้า บัดซบ บ้างก็ว่ามาลบหลู่ศาสนาของพวกเขาหรือมาชักชวนให้พวกเขาเอาใจออกห่างจากศาสนา ความไม่พอใจมีอยู่ครึ่งค่อนเมือง การออก CD Smells Like Children EP ในปี 1995 ช่วงสั้น ๆ หลังจาก CD นี้ได้ออก Berkowitz ต้องลาออก ZimZum ได้มาแทน ในปี 1996 ได้ออก CD antichrist superstar ได้อยู่อันดับ 3 ของการ vote เพราะความมีชื่อเสียงของเขาที่เจริญเติบโตงอกงาม ทำให้เขามีชื่อเสียงเกรียวกราว การจัด Live Take ก็มีไปรอบ ๆ เมือง ดนตรีของเขาก็แพร่หลาย อย่างไรก็ตาม มีคำถามว่าการแสดงออกถึงการสวมกอดอย่างรวดเร็วมันเป็นความจริงใจที่แท้จริงหรือเปล่า เพลงที่ชื่อว่า The Long Hard Road Out of Hell ทำให้คนสงสัยว่าเขาได้ขายวิญญานและจิตใจให้แก Satan แล้วหรือ Mechanical Animals ที่เกิดในปี 1998 เป็น Tour ที่มีผลทำให้เขาเสื่อมความนิยมลงไป และ 1 ปีต่อมา เขาได้ทำ the live Last Tour on Earth โดยให้ชื่อว่า Jason Ankeny

” Marilyn Manson เขามีความใฝ่ฝันจะขับเคลื่อนได้อย่างกล้าหาญ และจะขับมันด้วยพลังอันเหี้ยมโหด และจะยิงวงดนตรีของเขา กับสิ่งที่เขาปรารถนา เข้าสู่สื่อมวลชน วิธีการยิงและเหตุผลที่จะยิงได้แผ่กว้างออกไปและขอบเขตของมันก็จะแสดงมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง แทรกซึมไปทุกการเดินทาง อย่างไม่มีใครต่อต้านได้ ทำให้ไม่มีคนลืมมันได้ ” เหล่านี้เป็นคำกล่าวขันของผู้ที่เข้าใจเขา


Marilyn Manson paint Water colors Drawing

เขาไม่ได้เป็น Paul ในเรื่อง Wonder Years Paul นำแสดงโดย Josh Saviano ซึ่งตอนนั้นอายุ 20 ข่าวลือหลายอย่างเกี่ยวกับตัว Marilyn Manson ทำให้เป็นแต่ด้านไม่ดีของสายตาเขาที่ว่าไม่จริง ข่าวลือต่าง ๆ เช่น การมีเพศสัมพันธ์กับ Twiggy Ramirez จนกระทั้ง contact lens ที่เขาใส่ เป็นตาลูกแก้วของจริง และยังการรวบรวมแขนขาของหญิงโสเภณีเป็นงานอดิเรก เหมือนที่เห็นในการแสดงโปรโมทอลบัม The Golden Age Of Grotesque

ด้วยพฤติกรรมเหล่านี้ซึ่งไม่จริงแต่เขาก็ไม่เคยปฏิเสธเลย เขายังมีเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับผู้หญิงมากมาย เขาเปลี่ยนผู้หญิงบ่อย ทั้ง ๆ ที่ถูกมองว่าเป็นเพศที่สาม บางคนบอกว่าเขามีเพศสัมพันธ์กับ Evan Rachel Wood เพียงครั้งเดียว และนั้นก็คือครั้งที่เขาถ่าย Video เพลง Heart-Shaped Glasses นอกจากนี้ แฟนเพลงของ Dita Von Teese หลายคนก็ไม่ชอบเขา ที่พยายามแต่งตัว Evan ให้เหมือน Dita การที่เขาไม่มีเยื่อไยกับ Dita ทำให้ credit ของเขาเสื่อมลงไป ตามที่ Dita ให้สัมมภาษณ์ว่า เธอและแมนสันนอนกันคนละเวลา และ Manson ไม่มีเวลาให้เธอ ที่จริงแล้วการคบผู้หญิงใหม่ ๆ ของแมนสัน อาจเป็นแรงบันดาลใจทางด้านศิลปะของเขามากกว่าความรัก เพราะ Marilyn Manson มักจะวาดผู้หญิงใหม่ ๆ ของเขาเสมอ เพื่องานแสดงสีน้ำ


Ben Goins and Andrew Howard, Twisted Method

เบน กอยส์ (Ben Gions) มือกลองของวง Twisted Method (วงนี้แตกแล้ว, และโด่งดังในปี 1993, แนวเพลงเป็น Nu-Metal เหมือน Slipknot) ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแสดงในงาน Ozzfest ของเขา ว่าวงที่น่าสนใจแบบ Marilyn Manson จะได้แสดงตอนกลางคืน นายแมนสันเป็นคนที่ชอบสร้างกระแส เช่น Anti-Christ ของเขา และเมื่อคนทำตามกระแส แมนสันก็จะดังเอง ไม่ว่าจะเป็นการด่า หรือเป็นการชม แสดงว่า แมนสันเก่งด้านการค้ามากพอดู ปัจจุบัน นาย เบน กอยส์ ได้เป็นบาทหลวงรักใช้ศาสนาคริสต์ไปแล้วหลังจากที่เพื่อนรัก Andrew Howard หวังหน้าวงหรือคนแต่งเพลง ของ Twisted Method เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ โดยถูกเดาว่ามาจากยาเสพติด

26 Comments

Filed under Uncategorized

26 responses to “ประวัติ Marilyn Manson (นายมาริลิน แมนสัน)

  1. พิชชาพร

    ตกลงพี่แกเคยเรียนศาสนาจริง ๆ
    โรงเรียนคงภูมิใจน่าดู

    Like

  2. TAI

    เท่ มาก ครับ โทษที นะผมเป็นคนชอบ ของแปลกๆ
    แต่ พี่แก เขา แต่งหน้าได้โหดมาก

    Like

  3. คุณอยู๋กับเราในอีกมิติ G.HF7241 ( คุณมิทธกะ )

    Like

  4. อะ โห อยากบอกว่า ผม ชอบ เเมนสันมาก ดัง มา ได้ถึงทุกวันนี้เขาไม่ธรรมดาจริง มีหลายสิ่งหลายอย่างในตัวเขาที่เป็นศิลปะ
    ซึ่ง ผม ว่า มันไม่ใช้ เรื่องไร้ สาระ เลย ผม ว่า เเมน สัน โคด เท่ โคด เฟี้ยว เเบบ มี เหตุ ผล เพลงรัก ผม ก็ ไม่ชอบฟัง เท่า ไร เพราะ ไม่ เคย ไม่ ความ รัก ผม ขยะ ขเเยง ความ รัก มาก เพราะ สุด ท้ายเเล้วมันก็เป็นการมีเซ็กนั่นเเหละ55555555555555+ เวอร์ ไป ไหม เรา

    Like

  5. อมิกดาลา ศักดิ์ เเละ ชาย

    เหนือศรีษะของศพ มีอสูรกายตาเดียวน่าขนลุกขนพอง
    อ้าปากสีเเดงก่ำเเสยะยิ้ม มันมีในตาข้างเดียวเป็นลูกเเก้ว
    วาวโรจน์ดั่งดวงไฟ เจ้าสัตว์ตัวนี้คือเหตุที่ทำให้ผม
    ก่อการ ฆาตกรรม เเละเสียงของมันลงทัณฑ์ให้ผม
    ต้องตกอยู่ในเงื้อมมือของเพชรฌาต { คุณ มิทธกะ }

    Like

  6. mar

    ผมฟังเพลง พี่ แกครั้งแรกก็ชอบหละ

    Like

  7. z mo

    อืม… ผมเคยเห็น ท่านผู้นี้เล่นเป็นมือกีต้าร์กับอีกวงใน ซึ่งไม่แน่ใจว่าวงอะไร เพราะลืมไปแล้ว น่าจะก่อนเป็นวง marilyn manson ตามหาวงนี้มานานมากเคยเจอใน you tube หนนึง แต่จำชื่อไม่ได้ ไม่ทราบว่า ท่านพี่ทั้งหลายใครรู้บ้างบอกผมที

    Like

    • prae

      เล่นให้ nine inch nail รึเปล่าคะ เพลง Gave up อ่ะค่ะ ลองเสริชดูนะ

      Like

  8. jenathan

    john 5
    ผมสาวกตัวจริงของ MM

    Like

  9. ชอบ มาก คุณ manson

    จะทำวง งี้ งงงงงงงงงงงง ง ง งง

    Like

  10. xoxo

    ศิลปิน ที่ทำทุกอย่างเพื่อ ศิลปะ รัก MM

    Like

  11. speeedattack

    โหด แรง จิง เด็ดกว่า เพ่

    เค้า คง มะ่ มี ในโลก ชอบ

    ชอบบบบบบบบบบบบโว้่ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

    Like

  12. a7x

    แนวพี่แก ผมว่า บ้าดีนะ

    Like

  13. Killswitch

    ผมว่า ดิบนะไม่บ้า

    Like

  14. mana pathan

    มันโดนจัยจิงๆๆ

    ชอบมันมานานและ5555+

    Like

  15. หลุด

    ถึงแม้ว่าคัยจะหาว่าพี่แกเป็นเกย์ก็เหอะแม่งก็ยัง เหอเหอเหอ หลอนว่ะโคตรๆ ไอด้อลอ้า…..

    Like

  16. zyth

    ลูกพี่กู !!!

    Like

  17. Everton-kk

    นอกจาก Nirvana, Suicide Machines ก็มีพี่นี่แหละฟังแล้วเสนาะโสตจริงๆ

    Like

  18. siripong

    ผมสะสมงานของป้าแมนสันทุกอย่าง I Love MM

    Like

  19. ชาย เรา ศักดิ์

    Sistine … Chaple 14 ธันวาคม 1980 อมิกดาลา … ยังมีอีกหลายกรณี
    ที่เป็นเรื่องน่าค้นหาคำอธิบายต่างๆ ……โดยยืนยันว่าชายของเขาถูกจับตัว
    เเละต้องตกเป็นเชลย … ย่อมจะดีกว่า…. ถ้าคำตอบอันหวนถึงอยู่นั้นตามมา
    ในลมหายใจเเห่งรัตติกาล@ .รากเหง้าเเห่งความจริงอันน่าสนใจ ท่ามกลาง
    พันธุ์ศาสตร์ ? ที่มีชีวิตอยู่เสมอนั้น เเละเป็นผู้นำร่างตนเอง
    เดินขึ้นเเท่นประหารราวกับเป็นของที่โปรดปรานในชีวิตของเขาก็ว่าได้ …..

    Like

  20. Pingback: ไม้เถาวัลย์กลืนป่าสงวน | Sw-Eden.NET

Leave a Reply ถาม หรือ แสดงความคิดเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.